เลขเด็ดออกเต็มๆ “ชาวบ้านฮือฮา! พบจอมปลวกมีลักษณะคล้ายหลวงปู่เสรี”

ออกเต็มๆ อัศจรรย์จอมปลวกคล้ายเกจิอาจารย์ชื่อดังนั่งสมาธิ ชาวบ้านแห่ขอพร

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งมีจอมปลวก คล้ายกับพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของหนองบัวลำภู นั่งสมาธิอยู่บนยอดเจดีย์ จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สวนดอกไม้ปานใจดาวเรือง ติดกับลัคกี้ฟาร์ม ในชุมชนภูเงิน บ้านกกค้อ ตำบลนากลาง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู พบชาวบ้านยืนมุงดูที่จอมปลวกขนาดใหญ่ที่ขึ้นอยู่ ความเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3 เมตร วัดรอบประมาณ 6 เมตร ด้านบนมีเป็นรูปคล้ายๆกับพระนั่งสมาธิอยู่บนยอดเจดีย์

เลขเด็ดออกเต็มๆ

ปรากฏการณ์ธรรมชาติสุดพิศวงสร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เมื่อพบจอมปลวกขนาดใหญ่มีรูปร่างคล้ายคลึงกับหลวงปู่เสรี อดีตเจ้าอาวาสวัดบูรพาราม ทำให้เกิดกระแสความเชื่อมโยงกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติและโชคลาภตามมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการตีความตัวเลขจากทะเบียนรถและธูปที่จุด

ชาวบ้านผู้พบเห็นเล่าว่า "ผมรู้สึกประหลาดใจมากที่เห็นจอมปลวกมีลักษณะคล้ายหลวงปู่เสรี ผมเห็นเลขทะเบียนรถของตัวเองคือ 1041 และธูปที่จุดก็เห็นเป็นเลข 114 หลายคนเลยนำเลขเหล่านี้ไปเสี่ยงโชค"

อย่างไรก็ตาม ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า "ถึงแม้ว่าจะมีความเชื่อเรื่อง เลขเด็ด แต่ผมก็ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ ผมคิดว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล และเราควรจะใช้ชีวิตอย่างมีสติ"

ทางด้านนักจิตวิทยา กล่าวว่า "ปรากฏการณ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อของคนเราในการมองหาสัญญาณหรือลางบอกเหตุ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ แต่เราควรแยกแยะความเชื่อกับข้อเท็จจริงให้ชัดเจน"